22 thoughts on “Giáo trình Lý thuyết hàm suy rộng

  1. datuan5pdes

    Để đánh công thức Toán học trong Comments và Entry, bạn có thể làm như sau:
    1. Gõ $
    2. Gõ latex
    3. Gõ công thức của mình.
    4. Gõ nốt $.
    Ví dụ:

    \lim\limits_{x\to0} \frac{\sin x}x = 1.

    \int_0^{\infty}\frac{\sin x}x dx = \frac\pi2.

  2. elembrob

    thưa thầy,em xin hỏi thầy một chút về tích chập.Theo định nghĩa thì tích chập của 2 hàm suy rộng trên R được định nghĩa:
    f*g(\tau) = \int_{-\infty}^{\infty}f(\tau-\xi).g(\xi)d(\xi)
    Vậy làm sao có được kết quả như sau:
    f(\tau)=e_{\lambda}(\tau)=e^{-\lambda.\tau} xác định trên \mathbb R^+
    thì f*f = \tau.e^{-\lambda.\tau}
    bởi nếu theo công thức như trên thì:
    f*f(\tau) = \int_{0}^{\infty}e^{-\lambda.(\tau -\xi)}.e^{-\lambda.\xi}d(\xi)
    =\int_{0}^{\infty}e^{-\lambda.\tau}d\xi
    =e^{-\lambda.\tau}.\int_{0}^{\infty}d(\xi)
    =e^{-\lambda.\tau}.\xi|_{0}^{\infty}=???

  3. datuan5pdes

    Đúng vậy!

    Tôi xin nhắc thêm một việc: trước khi trình bày, cụ thể vào sáng thứ Hai (sau 9h) hoặc chiều thứ Hai (sau 16h) nhóm trình bày nên gặp tôi tại tổ bộ môn giải tích để trao đổi. Chẳng hạn, vào thứ Hai tới (14/09/2009) nhóm I nên gặp tôi.

  4. datuan5pdes

    Chào em! Em muốn tự học môn này cũng không phải khó lắm. Về sách thì tôi có để trong trang web này cả phần lý thuyết và bài tập mà tôi dạy cho năm thứ 4 ngành Toán. Tôi cũng có giải cụ thể một số bài tập trên trang web. Ngoài ra tôi cũng giới thiệu cuốn bài tập của Zuily. Em có thể lấy trong
    http://www.box.net/shared/uqk1gye7aj
    Cuốn này có hướng dẫn giải khá chi tiết.

  5. tih

    thua thay cho em hoi mot deu ve phep bien doi Fourier
    theo tai lieu cua thay bien doi fourier cua ham $\varphi$ cho boi cong thuc $F\varphi (\xi)= (2\pi)^{-\frac{n­}{2}}\int_{R^n}\varphi(x)e^{-i(\xi, x)dx$ , con em xem trong tai lieu Vladimirov thi duoc cho boi cong thuc $F\varphi (\xi)= \int_{R^n}\varphi(x)e^{i(\xi, x)dx$. tai sao co su khac nhau nhu vay thay giai thich giup em voi. em chan thanh cam on.

    1. datuan5pdes

      Sự khác nhau này chỉ đơn thuần về hệ số, còn bản chất giống nhau.

      Cách viết của tôi giúp ta viết biến đổi ngược với hệ số giống thế chỉ khác hàm exp (Em xem kỹ nhé).

      Ngoài ra với hệ số như của tôi thì phép biến đổi là một toán tử bảo toàn khoảng cách trong L^2.

      1. tih

        Em cam on. Nhung hai cong thuc do co tuong duong khong vay thay? neu nhu khong tuong duong tuc la mot ham suy rong co the co nhieu bien doi Fourier ha thay?

      2. datuan5pdes

        Vì chỉ sai khác nhau hệ số nên các tính chất cơ bản của hai công thức là giống hệt nhau. Như vậy hai công thức chỉ cho ta một phép biến đổi Fourier.

  6. Pingback: Trao đổi bài giảng lớp K55A1T | Lý thuyết Hàm Suy Rộng

Gửi phản hồi

